Tiêu chí chọn mua laptop chuyên thiết kế đồ họa

Tiêu chí chọn mua laptop chuyên thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa là một trong số những chuyên ngành HOT hiện nay, bởi nó giúp bạn mang lại thu nhập “khủng” sau khi ra trường. Tuy nhiên, để có thể “ra nghề” một cách vững vàng bạn cần phải có 1 trợ thủ đắc lực để giúp bạn làm được điều đó. Không chỉ đơn thuần là 1 chiếc laptop có cấu hình mạnh, hiệu năng khỏe và màn hình thật chất lượng mà còn cần có thêm một số tiêu chí đặc biệt khác.

Sau đây là 6 tiêu chí chọn mua laptop chuyên thiết kế đồ họa để người mới bắt đầu hoặc dân chuyên làm đồ họa có thể học tập và làm việc hiệu quả nhất. Hãy cùng Cho thuê laptop Hà Nội tìm hiểu qua bài viết sau.

Tiêu chí chọn mua Laptop chuyên thiết kế đồ họa

1. Màn hình rộng lớn, chuẩn màu

Tiêu chí chọn mua laptop chuyên thiết kế đồ họa

Đầu tiên, màn hình chuẩn màu và có kích thước rộng là yếu tố mà một nhà thiết kế đồ họa cần cân nhắc. Bởi khi làm các ứng dụng đồ họa thường phải zoom lớn thì khả năng hiện thị cao sẽ làm hình sắc nét và chuẩn xác hơn, từ đó sẽ giúp bạn tạo ra 1 sản phẩm tuyệt vời. Các bạn nên chọn màn hình có độ phân giải tối thiểu là Full HD (1920 × 1080) cho phép hiển thị 2 triệu điểm ảnh. Laptop có kích thước màn hình từ 15 inch trở lên là đề xuất tốt.

Thêm vào đó, với những designer làm phim, nội thất, thời trang,..cần quan tâm đến độ bao phủ màu hay còn được gọi là dải màu.  Đây là một thuật ngữ dùng để chỉ những vùng nằm trong giới hạn của các màu sắc so với thực tế mà mắt người có thể nhận biết được. Hiện nay, có 3 chuẩn màu phổ biến là Adobe RGB, sRGB và DCI-P3.

2. Chọn card đồ họa rời

Card đồ họa chính là yếu tố quan trọng khi thực hiện các công việc liên quan đến đồ họa. bạn nên bỏ chip xử lí đồ họa on-board bởi nó không phải sản phẩm chuyên dụng, hiệu suất làm việc không cao.Tốt hơn hết chính là bạn nên chọn thiết kế chip riêng biệt tiên tiến hơn với chỉ số bit là 128 bit và 256 bit.

3. Ổ cứng lưu trữ tốt

Tiêu chí chọn mua laptop chuyên thiết kế đồ họa

Đa phần các tệp thiết kế đồ hoạ dạng tập tin .PSD, .AI, .INDD, .AEP… hay thiết kế 3D hoặc chỉnh sửa video thường có nội dung lớn nên cần một chiếc ổ cứng có dung lượng lớn để lưu trữ. Vì vậy, bạn nên chọn ổ cứng SSD thay vì HDD, nó sẽ giúp khởi động các phần mềm nhanh hơn, mượt mà hơn.

4. Công suất bộ xử lý CPU phù hợp

Tiếp theo, việc sử dụng các phầm mềm chuyên ngành như: Photoshop, Illustrator, After Effect,… sẽ cần một chiếc laptop có cấu hình mạnh mẽ. Cụ thể ở đây bạn cần phải sắm CPU từ core i5 trở lên và tốt hơn hết là core i7, vì nó sẽ giúp các thao tác được xử lý nhanh chóng và máy không bị treo khi đang làm việc.

5. RAM tối thiểu 8GB – laptop chuyên thiết kế đồ họa

Tiêu chí chọn mua laptop chuyên thiết kế đồ họa

Đối với laptop chuyên thiết kế đồ họa thì yêu cầu tối thiểu là RAM 8GB. Vì laptop phải có đủ dung lượng để có thể vừa bật được ứng dụng chuyên ngành, vừa đảm bảo được laptop sử dụng được phần mềm một cách mượt mà.

6. Giá Laptop chuyên thiết kế đồ họa

Tất nhiên vì phải đáp ứng các tiêu chí ở trên nên 1 chiếc laptop đồ họa sẽ đắt hơn các máy tính thông thường một chút. Tuy nhiên, bạn nên chọn  những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và chi phí của bản thân và có thể “lên đời máy” khi có đủ kinh phí. Trên thị trường hiện chia làm 3 phân khúc giá:

  • Giá từ 10 triệu đến 15 triệu: Trong tầm phân khúc giá này phù hợp với những thiết kế 2D. Những phần mềm có thể sử dụng được là Photoshop, Ai, Indesign,….
  • Giá thành từ 15 triệu đến 20 triệu: Trong phân khúc giá này bạn có thể sử dụng các phần mềm như 3Dmark, autocad 3D,…
  • Giá thành trên 20 triệu: Với những laptop có phân khúc giá cao thì bạn sẽ sử dụng được những phần mềm đồ họa chuyên nghiệp có những hiệu ứng kỹ xảo đặc biệt.

Xem thêm: 3 HÃNG MÁY TÍNH ĐÁNG MUA NHẤT CHO HỌC SINH, SINH VIÊN

H-TECH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 8 MB. You can upload: image, video. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automatically embedded. Drop files here